Giỏ hàng

CHÌA KHOÁ VẠN NĂNG ĐỂ TỰ BẢO VỆ MÌNH TRƯỚC LÀN SÓNG COVID-19 TRỞ LẠI !

Covid chủng mới (2020) và Covid chủng cũ (2019) khác nhau rất nhiều. Virus chủng cũ có đặc tính giống HIV nhưng chủng mới nguy hiểm và dữ dằn hơn do nó có đặc tính giữa HIV và thêm đuôi Ebola.

Trong bối cảnh nhiều chuyên gia y tế hàng đầu thế giới vẫn đang cố gắng “giải mã” về nó, Vaccine chính thức phòng ngừa Covid còn chưa được chính thức lưu hành, thì “TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH” vẫn là cốt lõi, là phương án phòng ngừa tốt nhất chống lại các tác nhân gây bệnh, đặc biệt là virus Sars-Cov-2.

“Chìa khoá vạn năng” đó bao gồm thay đổi chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống.

1. CHẾ ĐỘ SINH HOẠT

* Không thức khuya, ngủ đúng giờ, tập thể dục thường xuyên, luôn vui tươi, và mỉm cười.

* Không sử dụng các chất kích thích bao gồm: rượu, bia, thuốc, lá, ma túy... nhằm bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là chức năng phổi trước đại dịch Corona hiện nay.

2. THÓI QUEN ĂN UỐNG

2.1 Uống đủ nước

Lượng nước cần uống trong ngày được tính như sau 40ml/1 kg cân nặng. Như vậy người 50kg sẽ cần uống 2lit nước mỗi ngày

2.2 Chế độ ăn uống cân bằng.

Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ đảm bảo phát triển về cả thế chất và trí lực. Bữa ăn được coi là đủ chất dinh dưỡng cần phối hợp nhiều loại thực phẩm từ năm nhóm chất chính: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin, muối khoáng và xơ.

2.3 Protein đóng vai trò gì với hệ miễn dịch của cơ thể?

Cung cấp đủ chất đạm (protein) cho cơ thể, vì đây là nguyên liệu quan trọng để tạo nên các kháng thể. Cần ăn phối hợp cả thực phẩm giàu protein động vật (như các loại cá, thịt gà, thịt bò, trứng, sữa...) và protein thực vật (từ các loại đậu, đỗ…).

2.4 Các loại vitamin và khoáng chất có thực sự hiệu quả không?

Kẽm (Zn), Selen (Se), Vitamin A, B, D,…đều là các chất đã được rất nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh là có vai trò then chốt với hệ thống miễn dịch.

* Nếu cơ thể thiếu kẽm, sẽ làm giảm phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch, bao gồm cả tế bào T, tế bào B và đại thực bào.

* Selen (Selenium) đóng vai trò thiết yếu trong men glutathione peroxidase ảnh hưởng mọi thành phần của hệ miễn dịch, bao gồm sự phát triển và hoạt động của bạch cầu. Thiếu selen còn ức chế khả năng đề kháng chống nhiễm trùng, hậu quả của suy giảm chức năng bạch cầu và tuyến ức.

* Vitamin C là tham gia vào quá trình tạo keo (hình thành collagen), tổng hợp Ca-ni-tin, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, hoạt hóa các hormone, giúp hấp thu và sử dụng sắt, calci và acid folic. Ngoài ra, vi-ta-min C còn có chức năng chống lại dị ứng, làm tăng chức năng miễn dịch, kích thích tạo dịch mật và giải phóng các hormone steroid

* Vitamin D giữ vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch, có thể tăng sức đề kháng với bệnh Covid-19. Thiếu vitamin D dẫn đến các tế bào phổi dễ bị viêm hơn các tế bào miễn dịch không thể phản ứng một cách thích hợp, làm chúng ta dễ bị nhiễm trùng hơn. 

* Vai trò của vitamin A với đáp ứng miễn dịch được thể hiện ở vai trò của nó với tính toàn vẹn của các biểu mô, đặc biệt biểu mô đường hô hấp và tiêu hóa. Khi các tế bào biểu mô đường hô hấp bị tổn thương làm cho các virus, vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể

* Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin E rất cần để điều chỉnh và duy trì chức năng hệ miễn dịch. Vitamin E có thể làm tăng tính miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, do đó tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh nhiễm khuẩn mạnh hơn.

* Trong các vitamin nhóm B, vai trò folat và pyridoxin đáng chú ý hơn cả. Thiếu folat làm chậm sự tổng hợp của các tế bào tham gia vào các cơ chế miễn dịch. Tương tự như thiếu sắt, miễn dịch dịch thể ít bị ảnh hưởng hơn miễn dịch qua trung gian tế bào. Trên thực tế ở trẻ em nhất là phụ nữ có thai, thiếu folat thường đi kèm thiếu sắt là hai yếu tố gây thiếu máu dinh dưỡng. Thiếu pyridoxin (vitamin B6) làm chậm các chức năng miễm dịch, cả dịch thể và trung gian tế bào.

Thực tế là không phải sản phẩm nào cũng chứa lượng PROTEIN lớn cùng đầy đủ các VITAMIN & KHOÁNG CHẤT trên. Nếu muốn bổ sung tất cả cùng 1 lúc thì phải dùng nhiều sản phẩm kết hợp với nhau. Điều này gây ra sự bất tiện cho người dùng và đôi khi cũng không mang lại hiệu quả như ý muốn.

Trong khi đó, Chỉ cần 1 ngày 2 ly Fortimel sẽ giúp bổ sung đầy đủ cả nhóm dinh dưỡng đa lượng (đạm, bột, béo) và dinh dưỡng vi lượng (gồm 29 vitamin và khoáng chất)